Thursday, February 14, 2013

Đôi Cánh Tự Do

..
...
ĐÔI CÁNH TÌNH YÊU
......
Ngày xưa có một cô gái sống cô đơn trong một ngôi nhà cạnh một cánh rừng.  Một hôm trong lúc dạo chơi cô thấy có hai chú chim non mất mẹ đang thoi thóp trong tổ trên một cành cây.  Cô liền đem chúng về nuôi trong một chiếc lồng son rất đẹp.  Với sự chăm sóc đầy tình thương của cô, hai chú chim càng ngày càng khỏe mạnh và xinh đẹp, mỗi sáng chúng cất tiếng líu lo để chào đón cô.
....
Một ngày kia cô quên cài cửa lồng chim, thế là một chú chim liền bay ra khỏi lồng, nhưng nó không bay đi ngay mà lại lượn vài vòng để như chào cô lần cuối, cô gái buồn bã nhìn theo, cô không muốn rời xa nó, cô không muốn tình yêu của cô bay mất, nên khi con chim bay thật gần, cô liền với tóm lấy thật mạnh.  Cô sung sướng và nắm thật chặt nó trong tay, một lúc sau cô cảm thấy con vật yêu quý bỗng trở nên mềm nhũn trong tay cô, cô hoảng hốt xòe tay ra và bàng hoàng nhận thấy con chim đã nhắm mắt qua đời.  Nó đã chết do chính tình yêu của cô dành cho nó.  Cô thẫn thờ nhìn con chim lẽ bạn còn lại trong lồng và bắt đầu mường tượng rằng nó cần phải có tự do và bay vút lên bầu trời xanh thẳm….....
..
Cô gái liền tiến tới chiếc lồng và nhẹ nhàng tung chú chim còn lại lên không trung, nó lượn quanh cô một vòng, hai vòng, rồi ba vòng.  Cô đón nhận niềm vui của nó bằng ánh mắt nhìn một cách rạng rỡ và trìu mến.  Những phiền muộn trước đó không còn nữa.  Bỗng nhiên chú chim dịu dàng đáp xuống đậu trên vai cô và hót những giai điệu mượt mà - mà chưa bao giờ trong cuộc đời của cô được thưởng thức.
..
Qua tiếng hót kỳ diệu kia, cô chợt hiểu rằng cách nhanh nhất để đánh mất tình yêu là khi ta nắm giữ nó thật chặt.  Trái lại để giữ mãi sự yêu thương thì ta cần phải ân cần trao cho tình yêu một đôi cánh tự do.
..
(N T sưu tầm)
......
TÌM MỘT ÁNH SAO
.
Nhạc: Hoàng Trọng
Tiếng hát: Mai Hương
..