Sunday, July 7, 2013

Tranh Thơ Như Quê 6

Tranh thơ Như Quê 6
THỬ ÁO CƯỚI
...
.....
TRANH NHƯ QUÊ
..
BƯỚC CHÂN MÙA HẠ
...
Tôi đi giữa mùa hoa phượng nở
Lạc loài như đi giữa hoang vu
Ngước nhìn lên màu hoa tim vỡ
Từng cánh mong manh rơi phủ mặt đường
.
Em đi rồi trường xưa vắng vẻ
Bút mực nào còn rơi rớt đâu đây
Bài học nào còn văng vẳng bên tai
Lời thầy cô bổng trở thành huyền thoại
.
Tôi đi giữa nắng vàng rực cháy 
Trời tháng năm oi bức mùa hè
Ngày chia tay thuở ấy còn nghe
Vang vọng mãi tiếng ve sầu ly biệt
.
Tôi đi giữa phố phường náo nhiệt
Mà chỉ nghe thầm lặng bước chân mình
Tưởng chừng như áo trắng nguyên trinh
Còn thấp thoáng bên dòng sông e lệ
.
Tôi vẫn đi giữa dòng đời - đơn độc
Bên dòng sông thăm thẳm một màu xanh
Xin cho tôi một chuyến đò ngang
Chở chuyên thơ dại về miền yêu thương
.
thơ ĐOÀN NHƯ QUÊ (ĐK 67)
...