Wednesday, November 5, 2014

Thư Tố Lan B3 (tiếp theo) - tản mạn

1 -Tản mạn bên tách Cà-phê
..
......
Hai màu trắng đen từ hoa và hạt của cây cà phê, sau khi rang chín và qua phin lọc đã biến cà phê thành những giọt đen, giọt đắng từ muôn thuở nay. Nhưng chẳng hiểu vì sao, chỉ thêm vào chút đường cho vơi đi vị đắng bỗng giọt cà phê cứ như là giọt men mê hoặc lòng người thưởng thức, ở đâu đó lặng lẽ một góc khuất hay giữa quán phố đông quen, khi ta mt mình hay cùng ai đó đối dịên với ly cà phê đen nhỏ từng giọt đen, giọt đắng xuống ly như từng nhịp gõ chầm chậm xuống đời quanh ta 

Từng giọt rồi lại từng giọt như xoáy vào vòng nghĩ suy, của ký ức còn đọng lại bên đời trong mỗi lòng người để trầm tư, để miên man hoài niệm ..để trầm ngâm ray rứt,  đôi khi lắng đọng thành nỗi nhớ, nỗi thương, đôi khi đợi, khi chờ ai đó!  Rồi thỉnh thoảng khuấy vào ly đen cà phê như khuấy dậy một niềm yêu tht xa và cũng thật gần... Ô hay ! Hai màu đen, trắng đối lập từ cây cà phê đã biến thành màu du miên của lòng người khi thưởng thức cà phê.  Diệu kỳ thay! Giọt đắng nào phải giọt nồng, Mà sao ngây ngất cho say lòng người, để rồi có môt người lặng lẽ bên ly cà phê đen thì lòng bỗng chùng xuống như chao nghiêng cả chiều cả núi đồi phố thơ.. 
..
T L xin giới thiệu đến các bạn bài thơ Haiku của tác giả VŨ TAM HUỀ là bạn thân của gia đình T L và cũng là thầy thơ của T L để các bạn cùng thưởng thức cùng chia sẻ xem ra có thoáng đồng cảm nào cùng tác giả và T L không nhé !? Mong lắm thay!...
Cà phê hoa trng
giọt đắng ly đen
chiều nghiêng phố núi
..
(Thơ Haiku Vũ Tam Huề)....
2 -Tản mạn Lũ lụt..
..
(nguồn hình: Internet).
"Quê hương ta nghèo lắm ai ơi ! Mùa Đông thiếu áo, Hè thời thiếu ăn. Trời hành cơn lụt mỗi năm...."
.
 Miền Trung và xứ Huế của chúng mình đó phải không các bạn? Tháng bảy nước nhảy lên bờ, chìm đm... thê lương... 
Thế nhưng bên cạnh đó cũng có một nỗi đau do thiên tai không kém phần da diết bi thương, khi miền Tây, đồng bằng sông Cửu Long có mùa nước nổi (lũ).  Hằng năm dân cư ở đây ngập chìm trong lũ: đến hẹn lại lên, sống chung cùng lũ!  
Lòng người đây đó trên ba miền đất nước chuyển vạn niềm thương theo lụt, kêu gọi, vn động, cứu trợ, nhường cơm, xẻ áo, như chia sẻ nỗi đau do thiên tai đến đồng bào.. Rồi thì nước xuống, mây tan, mưa tạnh, để lại phù sa, người dựng li nhà, dựng lại một ngày mới, lại bắt đầu... và lòng người lại phôi pha nỗi đau của Đất Trời theo ngày tháng.
..
T L trân quý xin giới thiệu bài thơ Haiku của tác giả Vũ Tam Huề cũng chính là tác giả vẽ nên búc tranh buồn ấy để chia sẻ cùng các bạn xem như một lần lạc vào chiều mưa trắng bay...lũ miền Tây nhé!..
Nước nổi quanh lều 
lơ phơ tóc mẹ 
 trắng chiều mưa bay
..
(Thơ Haiku VŨ TAM HUỀ)..
Tố Lan  (ĐK67, B3)
.
----------------------------------...

.
..
" ... đây là chân dung T L cùng Phong Lan tím biếc một màu... 
Tặng N T và các bạn ĐK 67 để xem nắng Calif., nắng phương xa có mờ nhân ảnh không..."
.